Top 7 xu hướng thiết kế website doanh nghiệp năm 2023

Để có một website doanh nghiệp hoàn hảo đòi hỏi người thiết kế luôn phải có những ý tưởng sáng tạo cùng với tinh thần luôn học hỏi để bắt kịp những xu hướng mới nhất.

Bạn đang cạn kiệt ý tưởng và muốn tìm những xu hướng mới nhất của năm 2023 để thiết kế website của mình? Vậy hãy cùng Thiên Minh tham khảo ngay 7 xu hướng website doanh nghiệp đẹp mới nhất năm 2021 dưới đây nhé!

Xu hướng thiết kế website doanh nghiệp có ảnh động (Animation)

Xu hướng thiết kế ảnh động (Animation) là một trong những xu hướng website tuy hơi tốn kém về chi phí thiết kế nhưng chắc chắn khách hàng sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng khi thăm quan website của bạn.

Những cuộn ảnh được sắp xếp và chuyển động giúp giao diện website trở nên chuyên nghiệp, thú vị và bớt nhàm chán hơn hẳn so với ảnh tĩnh truyền thống.

Rollpark là website có áp dụng xu hướng thiết kế ảnh động (Animation) vô cùng lôi cuốn mà bạn có thể tham khảo.

thiet ke website thiet ke website thienminhtech top 7 xu huong thiet ke website doanh nghiep 01

Website Animation Desgin – Một trong những xu hướng thiết kế web sáng tạo và lôi cuốn trong năm 2020

Xu hướng thiết kế website doanh nghiệp đẹp với đa dạng màu sắc

Bạn không cần phải bắt buộc theo những mẫu thiết kế web theo phong cách tối giản như hiện nay, vì có thể phong cách đó hợp với nhiều thương hiệu còn thương hiệu của bạn thì không.

Bạn không nhất thiết phải giới hạn trong một bảng màu cơ bản, hãy chọn những bản màu bạn thấy có sự hài hòa và nhìn đẹp mắt là được.

Nhỡ đâu xu hướng website có thiết kế đa dạng màu sắc lại làm website doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật và mới lạ hơn. Bạn có thể tham khảo website Wistia để học hỏi thêm về xu hướng này từ họ nhé!

Thiết kế web với CTA nổi bật

CTA ( Call to Action) – kêu gọi sự hành động cũng là một xu hướng website không nên bỏ qua trong năm 2023. Dù giao diện có đẹp đến mấy nhưng nếu website của bạn không làm nổi bật CTA thì khó có thể điều hướng được khách hàng khi trải nghiệm trên website của mình.

Chính vì thế, bạn hãy luôn đảm bảo website của mình có những nội dung chất lượng và tập trung hoàn toàn vào những vấn đề chính.

Bạn sẽ phải trả lời cho câu hỏi khách hàng đến với trang web của bạn để tìm hiểu điều gì và tại sao họ lại nên sử dụng hay lựa chọn website của bạn.

Font chữ độc đáo

Font chữ là yếu tố mà nhiều người không mấy quan tâm khi thiết kế website, nhưng thực tế chúng lại ảnh hưởng khá lớn đến tính tương tác của người xem đối với website của bạn.

Nếu như bạn có một thiết kế tối giản thì ý tưởng thiết kế web với những font chữ độc đáo chắc chắn sẽ giúp website doanh nghiệp bạn tạo được những dấu ấn riêng và đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Xu hướng thiết kế website doanh nghiệp với font chữ độc đáo, sáng tạo là một trong những điểm thu hút khách hàng hiệu quả.

Xu hướng thiết kế website doanh nghiệp với font chữ độc đáo, sáng tạo là một trong những điểm thu hút khách hàng hiệu quả.

Để sở hữu cho mình những font chữ độc đáo trong xu hướng thiết kế website hiện nay khá dễ dàng bởi nguồn tài nguyên này trên trực tuyến là bao la.

Nếu bạn muốn kết hợp nhiều phông chữ khác nhau trên cùng một trang, bạn có thể tìm đến Font Combinations. Đây chính xác là một công cụ hữu ích giúp bạn thiết kế được một website sáng tạo với những font chữ độc đáo nhất.

Cuộc thăm quan ảo

Cuộc thăm quan ảo là một xu hướng thiết kế website doanh nghiệp khá mới mẻ và ấn tượng trong năm 2023. Đây là một trong những hình thức nhanh gọn cho phép người dùng truy cập vào website tương tác dễ dàng với thương hiệu, tận dụng được nhiều tính năng hơn.

Đó có thể là một cái nhìn nghệ thuật có khả năng lôi cuốn người xem khiến họ muốn trực tiếp xem nó. Bạn có thể tìm đến các trang web như Agora hay Gallery để tham khảo xu hướng thiết kế web ấn tượng này.

Sử dụng Parallax Scrolling trong thiết kế website

Parallax Scrolling ( Cuộn song song) là hoạt động khi kéo website xuống thì sẽ có những hiệu ứng thay đổi từ các yếu tố đồ họa hay văn bản ở đằng trước chuyển động lệch với tốc độ chuyển động của hình nền ( Background). Từ đó, người xem sẽ có cảm giác giữa chúng có khoảng cách giống như một hình ảnh 3D cực tinh tế.

thiet ke website thiet ke website thienminhtech top 7 xu huong thiet ke website doanh nghiep 03

Website Parallax Scrolling – Sự lựa chọn hoàn hảo cho xu hướng thiết kế web 2020

Sử dụng Parallax Scrolling là xu hướng thiết kế website doanh nghiệp sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người xem, chắc chắn họ sẽ có ấn tượng mạnh đối với website của bạn.

Để thiết kế website Sử dụng Parallax Scrolling bạn cần có kỹ năng thiết kế tốt để không làm các hiệu ứng này trở nên hỗn độn, gây ra sự khó chịu cho người dùng.

Một nhược điểm của xu hướng thiết kế này đó là sẽ có thể khiến cho thiết bị hoạt động chậm lại khi truy cập, nhất là đối với thiết bị di động.

Silent Video

Silent Video là xu hướng website sử dụng những đoạn video không có âm thanh để làm background cho website của bạn.

Hãy tham khảo ngay website của Mediaboom, bởi họ đã thực hiện điều này một cách rất tinh tế để không đánh lạc hướng người dùng hoặc họ làm CTA cách trên văn bản để chúng nhân bản thương hiệu và cung cấp các thông tin của doanh nghiệp đó.

Cung cấp những trải nghiệm thú vị, mới mẻ và tạo ấn tượng mạnh chính là xu hướng website doanh nghiệp đều hướng tới trong năm 2021.

Tuy nhiên, mỗi xu hướng đều sẽ có mức chi phí khác nhau nên doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc để có những thiết kế phù hợp nhất.

Thiên Minh hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn ra được cho mình xu hướng mà bạn tâm đắc nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Liên hệ tư vấn website

Thiết kế website Thiên Minh
0944 551 086 - 0943 420 400
hungtm@thienminhtech.com
hung.trinh68