Quảng cáo Mobile

Quảng cáo Mobile – là hình thức quảng cáo trên thiết bị mobile (điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách..) có kết nối internet.

Quảng cáo mobile đánh giá là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao, hơn nữa hiện nay nhờ có hệ thống định vị của smartphone, các nhà làm marketing thực hiện hình thức quảng cáo này dễ dàng lựa chọn đối tượng mục tiêu theo lứa tuổi, giới tính, vị trí địa lý, trình độ, sở thích cá nhân.

“Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam vừa được Adsota phát hành, với sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ, smartphone đang trở thành vật “bất ly thân” trong đời sống thường ngày của người Việt khi có đến gần 50% dân số sở hữu smartphone” – trích dẫn ictnews.

Chúng ta thấy rõ điều này thông qua tỉ lệ sở hữu smartphone tăng nhanh  trong vòng những năm qua.

Cụ thể, theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%.

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng).

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng).

Phần lớn người truy cập Internet là thông qua smartphone thay vì máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Tính năng di động của thiết bị di động cho phép người dùng liên lạc với mọi người thông qua internet từ mọi nơi và mọi lúc.

Tăng số lượng người dùng internet và di động kéo theo một xu hướng mang tính cách mạng trong lĩnh vực tiếp thị được gọi là tiếp thị trên thiết bị di động.

Một số lý do có thể giải thích tầm quan trọng tiếp thị trên thiết bị di động smartphone:

Tính khả dụng của dịch vụ vào bất kì lúc nào: Người dùng luôn mong muốn được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng.

Họ luôn tìm kiếm những doanh doanh nghiệp có thể đáp đứng nhu cầu đó của họ mọi lúc mọi nơi. Thông qua các kỹ thuật tiếp thị trên di động, doanh nghiệp có thể liên hệ với người dùng và người dùng cũng có thể phản hồi dễ dàng.

Smartphone trở thành một phần quan trọng của cuộc sống: Hoạt động mỗi ngày của chúng ta không thể thiếu sự tham gia của smartphone.

Smartphone gần như trở thành một phương tiện thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Smartphone gần như trở thành một phương tiện thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Nó giúp người dùng dễ dàng mua sắm ở bất kì đâu. Nó giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động bán hàng, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các dịch vụ quảng cáo trên điện thoại.

Tiếp thị qua SMS: Tiếp thị qua SMS và MMS mang lại một thay đổi to lớn trong tiếp thị. Giờ đây, người dùng đang nhận được ưu đãi và giảm giá hoặc nhận thông báo để bán qua SMS hoặc MMS.

Chỉ mục tìm kiếm trên điện thoại di động trở thành nội dung chính để xếp hạng: Google sẽ tạo chỉ mục tìm kiếm dựa trên xếp hạng tìm kiếm trên thiết bị di động thay vì xếp hạng tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Vì vậy, xếp hạng tìm kiếm trang web của bạn sẽ dựa trên tìm kiếm trên thiết bị di động thay vì tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết mọi người đang đầu tư thời gian trên internet thông qua smartphone. Họ bắt đầu và kết thúc ngày của mình bằng thiết bị di động.

Thế nên, bạn nên thực hiện một chiến lược để mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Một số kỹ thuật tiếp thị quảng cáo trên smartphone phổ biến thường thay hiện nay.

Các hình thức quảng cáo mobile gồm những gì ?

Tiếp thị qua SMS: SMS tốn rất ít thời gian của người dùng. Vì vậy, SMS là cách hoàn hảo cung cấp cho người dùng các thông tin về chương trình khuyến mãi.

Tiếp thị qua MMS: Trình chiếu văn bản, video, âm thanh và hình ảnh có thể được gửi qua MMS cho người dùng để quảng cáo doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.

Tiếp thị trên thiết bị di động giúp bạn hiểu được bản chất của khách hàng của mình. Bạn có thể xác minh các yêu cầu dịch vụ của người dùng và bạn có thể giúp họ qua MMS.

Trình chiếu văn bản, video, âm thanh và hình ảnh có thể được gửi qua MMS cho người dùng để quảng cáo

Trình chiếu văn bản, video, âm thanh và hình ảnh có thể được gửi qua MMS cho người dùng để quảng cáo

Thông báo đẩy: Đây là văn bản flash để thông báo cho người dùng về quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Nó dễ dàng hiển thị cho người dùng thay vì SMS.

Tiếp thị dựa trên ứng dụng: Ứng dụng dựa trên nền tảng di động dựa trên trang web thương mại điện tử có thể được sử dụng hiệu quả trong quảng bá doanh nghiệp. Bạn chỉ phải duy trì xếp hạng tìm kiếm ứng dụng trong cửa hàng để hiển thị ứng dụng.

Tiếp thị trên thiết bị di động trong trò chơi: Các nhà tiếp thị được sử dụng để cung cấp thông điệp quảng bá trong trò chơi. Điều này được gọi là quảng cáo trên thiết bị di động hoặc trò chơi trên điện thoại di động được quảng cáo tài trợ .

Mã QR: Mã QR thay thế cho việc nhập URL. Người ta có thể đi đến một trang bằng cách quét một hình ảnh 2D thay vì gõ một URL.

Dịch vụ dựa trên vị trí : Dịch vụ dựa trên vị trí được thực hiện đặc biệt thông qua mạng điện thoại di động. Nó được sử dụng để gửi quảng cáo hoặc tin nhắn khác cho người dùng dựa trên vị trí.

Thư thoại: Nhà tiếp thị có thể gửi tin nhắn thoại hoặc tin nhắn được gửi trước mà không cần thực hiện bất kỳ vòng nào để quảng cáo doanh nghiệp của họ.

Thực tế các nhà kinh doanh họ đều biết về lợi ích của hình thức tiếp thị trên di động. Tuy nhiên để thực sự chạy hiệu quả họ cần có một đội ngũ am hiểu về kĩ thuật tiến hành.

Xây dựng một đội ngũ như thế vừa mất thời gian, lại vừa mất công sức. Có một cách dễ dàng hơn là tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trên di động.

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn về cách dịch vụ trên tiếp thị di động có thể tim đến Thiên Minh. Chúng tôi có thể tư vấn và cho bạn lợi khuyên hữu ích miễn phí trước khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo.

Liên hệ Tư vấn Quảng cáo Online

Phòng quảng cáo Công ty TNHH Ứng Dụng Thiên Minh
Hotline: 0944 551 086
Email: hungtm@thienminhtech.com
Skype: hung.trinh68