6 bước bắt đầu kế hoạch quảng cáo trực tuyến như thế nào?

Tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số trong ngân sách vừa và nhỏ. Sẽ là sai lầm nếu bạn triển khai quảng cáo mà không có kế hoạch cụ thể (Specific Plan).

Kế hoạch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) không ngoài mục đích vạch ra một kịch bản cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bạn hãy nhớ đừng bao giờ bắt đầu chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) với một bảng kế hoạch mơ hồ.

Bạn không nên cứng nhắc áp đặt theo một bản kế hoạch mẫu nào. Tùy thời điểm, mục đích sử dụng, bản kế hoạch chiến lược của bạn cũng có sự khác biệt. Dưới đây, là gợi ý tạo bản kế hoạch tối ưu cơ bản nhất.

Marketing online và marketing truyền thống có sự khác biệt. Tuy nhiên, bản kế hoạch marketing online có nhiều điểm tương tự như bản kế hoạch marketing truyền thông.

Bài viết này, Thiên Minh sẽ chia sẻ các bước lên kế hoạch marketing online chuyên nghiệp. Chỉ cần sau vài phút, bạn có thể biết để tự lập bản kế hoạch marketing tăng doanh số hiệu quả.

Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) hoàn chỉnh bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu thật rõ ràng.

Nên xác định mục tiêu một cách rõ ràng để kế hoạch của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Nên xác định mục tiêu một cách rõ ràng để kế hoạch của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Đừng bao giờ đặt ra một mục tiêu chung chung. Cũng đừng bao giờ quá tham lam trong việc xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing).

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) sẽ nhắm đến một trong 3 mục tiêu sau:

1.Quảng bá rộng rãi thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến khách hàng.

2.Nâng cao uy tín và tạo niềm tin của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp bạn

3.Kích cầu và tăng doanh thu.

Bước 2: Lên kế hoạch hành động.

Lập kế hoạch hành động sau khi lên kế hoạch hoàn chỉnh.

Lập kế hoạch hành động sau khi lên kế hoạch hoàn chỉnh.

Chiến dịch Online Marketing của doanh nghiệp bạn là dài hạn hay ngắn hạn? Bạn muốn chi ngân sách bao nhiêu cho chiến dịch Online Marketing này?

Bạn mong muốn hiệu quả đạt được đến đâu? Tất cả thông tin này cần được đề cập trong bước lên kế hoạch hành động.

Bước 3: Lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến (Online Marketing): google adwords, facebook ads, display ads,…Việc sử dụng và kết hợp các hình thức quảng cáo tạo nên một chiến lược nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thực hiện quảng cáo trực tuyến (Online Marketing)

Bước này sẽ hiện thực hóa chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) của doanh nghiệp bạn. Thông thường, bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Online Marketing chuyên nghiệp và uy tín để thực hiện ý tưởng và kế hoạch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing).

Bước 5: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch Online Marketing

Ưu điểm nổi bật của Online Marketing là bạn có thể nhanh chóng đánh giá hiệu quả của Online Marketing thông qua số lượt tương tác và phản hồi của khách hàng.

Bạn có thể nhanh chóng đánh giá hiệu quả của Online Marketing thông qua số lượt tương tác và phản hồi của khách hàng.

Bạn có thể nhanh chóng đánh giá hiệu quả của Online Marketing thông qua số lượt tương tác và phản hồi của khách hàng.

Nhờ vậy, bạn có thể nắm bắt và thay đổi nội dung quảng cáo kịp thời, linh hoạt, hiệu quả.

Bước 6: Báo cáo hiệu quả của chiến dịch Online Marketing

Bản báo cáo hiệu quả là bước cuối cùng nhằm đánh giá, điều chỉnh, tối ưu hiệu quả và tổng kết về Online Marketing.

Bạn sẽ không thể biết được chiến dịch thành công đến đâu, điều chỉnh hoặc tối ưu cái gì nếu không có một bản báo cáo cụ thể trước mặt.

Liên hệ Tư vấn Quảng cáo Online

Phòng quảng cáo Công ty TNHH Ứng Dụng Thiên Minh
Hotline: 0944 551 086
Email: hungtm@thienminhtech.com
Skype: hung.trinh68