Tin tức

Làm thế nào để Google Adwords mang lại lợi nhuận kì vọng

Nếu như bạn đã từng làm nghiên cứu thị trường trước khi quyết định thực hiện chiến dịch quảng cáo trên tất cả các kênh, bạn sẽ không thể bỏ qua công cụ nghiên cứu thị trường tuyệt vời đó là Google Adwords.

Nếu như bạn vừa mới bắt đầu kênh quảng cáo Google Adwords thì sự hoài nghi về quảng cáo Google Adwords sẽ chiếm lĩnh tâm trí bạn. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là làm cho bạn cảm nhận được tiềm năng của thị trường tìm kiếm trực tuyến và tính toán chuyển đổi hiệu quả. Các bước mà chúng tôi sắp thực hiện sẽ đảm bảo bạn đang thu nhiều tiền vào tài khoản riêng của bạn tại ngân hàng hơn là gây quỹ cho người khổng lồ Google.

Chúng ta hãy bắt đầu từng bước tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google Adwords có lợi nhuận.

1. Nhu cầu khách hàng ở đâu?

Keywords tool sẽ cho kết quả nhu cầu khách hàng, nó cho biết số lượng tìm kiếm là bao nhiêu? Nếu bạn cho keywords tool biết nhóm keyword nào mà bạn cho là khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm thì Keywords tool sẽ gợi ý cho bạn những nhóm keyword khác tương tự hoặc có liên quan cùng với số lượng và nhóm keyword này có mức cạnh tranh trong những từ quảng cáo như thế nào, chi phí cho nó là bao nhiêu.

Như vậy, nghiên cứu keyword giúp xác định nhóm keywords đó có đang được tìm kiếm hay không? Số lượng là bao? Và người ta đang tìm kiếm keyword này gần như để mua sản phẩm hay dịch vụ?

2. Mức chi phí tối đa cho một click quảng cáo trên keyword đó có thể là bao nhiêu?

Để trả lời câu hỏi này, một kịch bản tính toán tỷ lệ chuyển đổi được xác định rõ trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo có lợi nhuận được TMiADS lên kế hoạch ngày từ đầu.

Nếu lợi nhuận trung bình trên 1 khách hàng là 2 triệu đồng, với 1000 khách hàng vào website bạn chuyển đổi được 10 mua hàng. Điều đó có nghĩa bạn có 1% tỷ lệ chuyển đổi từ website. Nếu bạn đặt ra mức lợi nhuận là 80% thì Max CPC của bạn phải là:

Max CPC ( Chi phí tối đa cho một click) =2.000.000*(1-0.80)*1%= 4.000 VNĐ

Lợi nhuận bạn có được của 10 người: 2.000.000*10=20.000.000

20% mức chi phí dành cho quảng cáo: 20.000.000*20%= 4.000.000

80% Lợi nhuận còn lại của 10 người: 20.000.000*80%=16.000.000

Như vậy, bạn không thể trả hơn 4000 VNĐ cho 1 click

Keywords tool sẽ cho bạn biết Cost per click ước tính (Estimate CPC) trên adword đó là bao nhiêu đem so sánh với Cost per click tối đa (Max CPC)  mà bạn đặt giá trên adword.

Nếu giá đấu thầu Max CPC lớn hơn CPC dự báo trong hệ thống keyword Tool thì bạn quảng cáo ở  những vị trí tốt, ưu tiên với keywords riêng đó, bạn sẽ thu lợi nhuận qua tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu giá đấu thầu Max CPC nhỏ hơn CPC (Estimate CPC) dự báo trong hệ thống keyword tool thì bạn sẽ phải tăng giá đấu thầu Max CPC > Estimate CPC bằng việc tăng % chi phí quảng cáo hoặc tăng tỉ lệ chuyển đổi lên để có được vị trí tốt trong thời điểm các nhà quảng cáo cạnh tranh nhau.

 

Cần xác định rõ tỉ lệ chuyển đổi trước khi tiến hành chiến dịch

3. Chọn thông điệp truyền thông nổi bật so với đối thủ cạnh tranh:

KPIs để TMiADs xác định thông điệp truyền thông nổi bật:

-Tạo ra lưu lượng truy cập website từ khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

-Tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng tăng vọt.

-Loại bỏ so sánh giá với thông điệp nổi bật đủ thuyết phục khách hàng.

Để có được một thông điệp truyền thông nổi bật TMiAds sẽ:

-Tập trung vào giá trị cốt lõi của khách hàng, giá trị đó là tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh ?

-Lắng nghe khách hàng nói về cái nhìn sâu sắc về giá trị cốt lõi của sản phẩm & dịch vụ.

-Phân tích đối thủ cạnh tranh và tìm ra được hướng mở ở khía cạnh duy nhất tạo nên sự nổi bật.

Ví dụ: “ Pizza đảm bảo nóng tươi, giao hàng trong 30 phút hoặc ít hơn”

Đó là 1 thông điệp truyền thông của Domino Pizza, không nói hết mọi thứ về chất lượng, giá cả hoặc mùi vị. Tập trung toàn bộ kinh doanh vào điều khách hàng quan tâm nhất-nhanh chóng, thời gian giao hàng.

4. Tạo mẫu nội dung nổi bật trong kết quả tìm kiếm với sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn

Làm sao để khách hàng dễ chú ý đến nội dung nổi bật với những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn không thể cưỡng lại được?

TMiAds sẽ thực hiện 4 thành phần sau cho một mẫu quảng cáo nổi bật:

-Xác định rõ giá trị sản phẩm, dịch vụ và đảm bảo giá trị đó hơn hẳn giá bán.

-Nêu lý do đáng tin cậy khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở một mức giá tốt hơn so với thường lệ, nhằm giải tỏa sự hoài nghi của khách hàng tiềm năng.

-Đảm bảo hoàn tiền trong giao dịch, giải tỏa nỗi sợ bị gạt khi giao dịch trực tuyến.

-Tạo chức năng liên hệ trực quan, dễ dàng, nhanh chóng “ Call to action”.

 

Tạo nội dung nổi bật, thu hút khách hàng

5. Định dạng mẫu quảng cáo thuyết phục:

Có 2 nhiệm vụ quan trọng khi TMiAD định dạng mẫu quảng cáo:

-Thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để họ click vào quảng cáo của bạn thay vì quảng cáo của đối thủ.

-Đẩy lùi khách hàng tiềm năng chưa đủ điều kiện để họ không click và lãng phí ngân sách quảng cáo.

Để làm tốt nhiệm vụ này, đòi hỏi TMiAds phải làm tốt 4 bước cơ bản trên và chọn lọc đưa vào định dạng của Adwords gồm:

-Đề mục: 25 từ được in đậm thể hiện sự liên quan 100% với keyword khách hàng tiềm năng tìm kiếm, kỹ thuật đặt câu hỏi gợi chú ý mua hàng được TMiAds nghiên cứu thể hiện.

-Ví dụ: “keyword khách hàng tìm kiếm thể hiện thẩm mỹ làm đẹp” – đề mục “Bạn muốn một chuyên gia thẩm mỹ kinh nghiệm với công nghệ làm đẹp hiện đại, đảm bảo an toàn không? “

-Dòng mô tả 1&2: với 35 từ được TMiAds thể hiện rõ ràng đề xuất bán hàng nổi bật.

Ví dụ:

-Đẹp thẩm mỹ đến từng chi tiết với kỹ thuật công nghệ tiên tiến được áp dụng an toàn bởi chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm; Đảm bảo đem lại sự trẻ đẹp tự nhiên.

-Cam kết hoàn tiền nếu chưa đạt yêu cầu, Nhận ngay ưu đãi 30% nhân dịp khai trương, gọi 19006868 miễn phí để đăng ký chương trình ưu đãi. (nếu khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên mobile nhấn biểu tượng Call ngay bên cạnh).

-Địa chỉ URL: TMiAds sẽ gắn kết và nổi bật giá trị cốt lõi kinh doanh của bạn trong đường link kết quả tìm kiếm:

www.yourdomain.vn/tham-my-an-toan-cung-chuyen-gia-kinh-nghiem;

www.yourdomain.vn/dep-tu-nhien-voi-cong-nghe-tham-my-hien-dai;

6. Landing page chuyên dụng liên quan đến từ khóa và quảng cáo đề nghị bán hàng:

TMiAds sẽ thu hẹp toàn bộ thông tin trên website của bạn đặt chúng vào một trang chuyên dụng đảm bảo thông tin liên quan và khớp với từ khóa tìm kiếm cũng như quảng cáo đề nghị bán hàng.

Với landing page, khách hàng tiềm năng sẽ luôn cảm nhận họ đã tìm được đúng nơi đáp ứng nhu cầu, nơi mà khách hàng tiềm năng cần những thông tin thuyết phục và khớp hơn với nội dung quảng cáo bán hàng trước đó; Mục đích là để cho toàn bộ quá trình bán hàng đồng dạng và khách hàng tiềm năng sẽ luôn tìm thấy thông tin trấn an để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing page là nơi thích hợp để cung cấp các nội dung cần thiết cho khách hàng

Ví dụ:

Khách hàng tìm “ thẩm mỹ làm đẹp”

Adwords hiển thị quảng cáo giá trị cốt lõi:

“Bạn muốn một chuyên gia thẩm mỹ kinh nghiệm với công nghệ làm đẹp hiện đạiđảm bảo an toàn không?”

Nổi bật bán hàng với đề xuất:

“ Ưu đãi 30% nhân dịp khai trương

“ Cam kết hoàn tiền nếu chưa đạt yêu cầu”

Khách hàng tiềm năng chú ý những gì bạn đề xuất trong mẫu quảng cáo click vào và ở lâu trên landing page để làm sáng tỏ thêm những lời đề nghị bán hàng như: “chuyên gia thẩm mỹ kinh nghiệm?”; “Công nghệ làm đẹp hiện đại?”; “ Cam kết an toàn và đạt yêu cầu không?”; “nhận ưu đãi 30% như thế nào?”. Landing page cung cấp bằng chứng cần thiết và đủ để thuyết phục đưa ra quyết định.

Landing page là mắt xích quan trọng trong chuỗi bán hàng trực tuyến với 3 nhiệm vụ chính:

-Trấn an tâm lý khách hàng tiềm năng khi chấp nhận click vào quảng cáo đề nghị bán hàng.

-Tăng điểm chất lượng tìm kiếm do có liên quan 100% với từ khóa.

-Đo lường tỷ lệ chuyển đổi giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Homepage của website là toàn bộ kinh doanh của bạn thể hiện, hoàn toàn không khớp 100% với từ khóa và quảng cáo đề nghị mua hàng, khách hàng tiềm năng sẽ bị rối và mất thời gian để tìm thấy những gì họ đang cần.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thực hiện Google Adwords và các hoạt động Online Marketing khác thì hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay với TMIADS. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

– Công ty TNHH Ứng dụng Thiên Minh

– Điện thoại: (+84) 028 73098886 – (+84) 944551086

– Email : hungtm@thienminhtech.com

– Website: www.thienminhads.com  

Liên hệ Tư vấn Thiết kế Website

Phòng Thiết Kế Website Công ty TNHH Ứng Dụng Thiên Minh
Văn phòng: Block A2 Gold View 346 Bến Vân Đồn, Q4, TPHCM
0943 420 400
yenntth@thienminhtech.com
haiyen301