Tổng đài robot – giải pháp mới hỗ trợ khai báo y tế

Robot Call sử dụng AI, hoạt động như nhân viên y tế, gọi điện tới người dân để khuyến cáo cũng như cập nhật các thông tin y tế cần thiết.

Robot Call sử dụng các công nghệ, như chuyển đổi văn bản thành giọng nói, chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hội thoại thông minh (AI Conversational). Với hệ thống Robot Call, đơn vị ứng dụng sẽ thực hiện các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân nhanh chóng với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Tổng đài Robot sẽ là hình thức mới giúp tiếp cận nhiều người hơn đặc biệt là những người lớn tuổi.

Tổng đài Robot sẽ là hình thức mới giúp tiếp cận nhiều người hơn đặc biệt là những người lớn tuổi.

Hiện Robot Call hoạt động như nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân khu vực miền Trung, trong vùng dịch tại Vinh, Hưng Nguyên, Diễn Châu, Quỳ Hợp… để hỏi thăm sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ thông tin thu được, hệ thống sẽ phân tích và đề xuất những ai có triệu chứng nhiễm bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm và truy vết.

Tại Nghệ An, giải pháp này còn hỗ trợ người dân gọi vào tổng đài để khai báo tình hình sức khoẻ của bản thân. Hệ thống Robot Call sẽ tự động ghi nhận và cập nhật thông tin của người khai báo 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.

Hệ thống Robot Call được phát triển bởi công ty cổ phần Dịch vụ và giải pháp dữ liệu Vbee và đang được Mobifone KV6 triển khai tại Nghệ An.

Hệ thống tổng đài Robot sẽ hoàn toàn miễn phí. Nhiều địa phương bắt đầu áp dụng cùng với các biện pháp khai báo y tế cũ như Bluezone, NCOVI.

Hệ thống tổng đài Robot sẽ hoàn toàn miễn phí. Nhiều địa phương bắt đầu áp dụng cùng với các biện pháp khai báo y tế cũ như Bluezone, NCOVI.

Tại TP HCM, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 – đã đề nghị TP HCM áp dụng mô hình robot tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe người dân với công nghệ tương tự Robot Call.

Hệ thống AI Callbot tại TP HCM được phát triển bởi công ty Sao Bắc Đẩu Telecom, do VNPT triển khai. Hệ thống này cũng được xây dựng trên nền tảng AI tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Hệ thống hoạt động tự động và có khả năng giao tiếp thông qua kênh đàm thoại.

Từ dữ liệu đầu vào thu thập từ tờ khai y tế điện tử hoặc danh sách cần gọi do các tỉnh thành yêu cầu. AI Callbot sẽ gọi cho những trường hợp đã khai báo y tế điện tử có tiếp xúc người bệnh, nằm trong vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch, thậm chí có các triệu chứng đặc biệt.

AI Callbot sẽ xác nhận tên và hỏi thăm triệu chứng với trường hợp khai báo y tế điện tử đầy đủ hoặc hỏi lại tên nếu khai báo tên không đầy đủ, không dấu hay khai nhiều tên một lần. AI Callbot sẽ kiểm tra xem cán bộ y tế đã liên hệ chưa và người nhận điện thoại đang ở nơi cách ly hay nơi cư trú, trong trường hợp có triệu chứng.

AI Callbot trước đây đã được triển khai tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

Các cuộc gọi từ tổng đài robot chỉ mất khoảng 30 – 45 giây của mỗi người nghe với các câu hỏi ngắn. Giọng robot thường được điều chỉnh theo vùng miền cho thân thiện. Thay vì dùng đoạn ghi âm sẵn, tổng đài robot có khả năng nhận diện giọng nói và tương tác hai chiều với người nghe.

Nguồn: vnexpress

Liên hệ tư vấn website

Thiết kế website Thiên Minh
0944 551 086 - 0943 420 400
hungtm@thienminhtech.com
hung.trinh68